శ్రీ బహుచర్ మాత మందిర్
మోహసాన స్టూడియో భారత్ ప్రతినిధి
గుజరాత్ : మెహసాన
మెహషీనా జిల్లాలో వున్న ఈ ఆలయంలో బహుచరాజి దేవి బాలాయంత్రంపై ప్రతిష్ఠితమైనది. కోడి పుంజు వాహనము గల పిల్లల దేవత ఉన్న ఆలయం ఉంది.
చిన్న పిల్లలకు పుట్టు వెంట్రుకలు తీయిస్తారు.చిన్న పిల్లల క్షేత్రంగా ప్రసిద్ధి చెందినది. యశోదగర్భాన జన్మించిన పుత్రిక, దేవకి అష్టమ గర్భజనితగా భావించి కంసుడు చంపడానికి పైకి ఎగురవేయగా యోగమాయా దేవిగా మారి కంసుని హెచ్చరించిన అమ్మవారు వెలసిన ఆలయం.
శ్రీ బహుచార్ మాత ఆలయం ప్రత్యేకమైనది,ఆమె భారతదేశంలోని హిజ్రా కమ్యూనిటీకి పోషకురాలు.
కాకపోతే,ఇది శక్తిపీఠం కాబట్టి లక్షలాది మంది హిందూ భక్తులు కూడ ఇక్కడ తీర్థయాత్ర చేస్తారు.
స్థలపురాణం
దక్షుడు ఒకసారి ఒక గొప్ప యజ్ఞాన్ని నిర్వహించాడు మరియు సతీదేవిని మరియు శివుడిని ఆహ్వానించలేదు.
అయితే,సతీ యజ్ఞానికి వెళ్ళింది మరియు దక్షుడు ఆమెను మరియు శివుడిని అవమానించాడు.
సిగ్గుతో సతి మంటల్లోకి దూకి ఆత్మాహుతి చేసుకుంది. శివుడు కోపోద్రిక్తుడై, వినాశనం చేసి దక్షుని తలను నరికివేసిన వీరభద్రుడిని తన స్వరూపాలలో ఒకరిగా పంపాడు.కోపోద్రిక్తుడైన శివుడు తాండవ నృత్యం చేస్తున్నప్పుడు దేవతలు వణికిపోయి,విష్ణువు తన సుదర్శన చక్రంతో సతీదేవి శరీరాన్ని ముక్కలుగా నరికాడు.
సతీదేవి శరీరాన్ని చిన్న భాగాలుగా నరికి భారతదేశంలో 55 శక్తిపీఠాలు ఏర్పడ్డాయి. ఆమె చేతులు పడిపోయిన చోటే బహుచర్ మాత మందిర్ లేదా బేచరాజీ మందిర్
బహుచార్ మా గురించి మరొక పురాణం కూడా ఉంది.ఆమె ఒక సంచార వ్యక్తి.
బాపాల్ దాన్ దేథా కుమార్తె మరియు ఆమె సోదరీమణులతో ప్రయాణిస్తున్నప్పుడు బపియా అనే బందిపోటుచే ఆమె వెళ్లే పళ్ళకిపై దాడి చేయబడింది.
బహుచార మరియు ఆమె సోదరీమణులు ఎదురుదాడికి పాల్పడాలని నిర్ణయించుకున్నారు మరియు ఆ దాడిలో ఆ గజదొంగ వారి రొమ్ములను కత్తిరించారు.
ఆమె బాపయ్యను నపుంసకుడు కావాలని శపించింది, దానికి అతను దయ కోసం వేడుకున్నాడు. బహుచార ఆమెకు ఒక మందిరాన్ని నిర్మించమని ఆదేశించింది మరియు "సహజంగా మలినమైన వ్యక్తి" స్త్రీల దుస్తులు ధరించి ఆమెను పూజిస్తే, వారు ఆమె అనుగ్రహాన్ని పొందుతారు అని వరం ఇచ్చింది.
ఆమె మరణించిన తర్వాత ఆమె మందిరాన్ని వరాఖడ చెట్టు క్రింద స్థాపించాడు.
స్త్రీ వేషం వేసి పూజించాడు.
భారతదేశంలోని హిజ్రాలకు బహుచార్ మా కూడా పోషకురాలు కావడానికి ఇది ఒక కారణం.
శ్రీ బహుచార్ మాత ఆలయం మరొక కోణం నుండి కూడా ముఖ్యమైనది.
సంతానం కావాలని కోరుకునే దంపతులు తమ కోరిక నెరవేరాలనే ఆశతో ఆమెను ప్రార్థిస్తారు.
బహుచార మాత విగ్రహం తన దిగువ ఎడమ వైపున కత్తిని ,ఎడమవైపు పైభాగంలో గ్రంధాల వచనాన్ని, దిగువ కుడివైపున అభయముద్ర మరియు ఆమె ఎగువ కుడి వైపున త్రిశూలాన్ని కలిగి ఉన్న స్త్రీగా చూపబడింది .
ఆమె అమాయకత్వాన్ని సూచించే కోడిపుంజు మీద కూర్చుంది
ఆలయ సముదాయంలో మూడు అమ్మవారి ఆలయాలు ఉన్నాయి.'ఆద్యస్థాన్' (అసలు ప్రదేశం) అని పిలవబడే పుణ్యక్షేత్రం యొక్క పురాతన భాగం,విశాలమైన,చిన్న-ఆకులతో కూడిన వరాఖాది చెట్టును చుట్టుముట్టిన ఒక చిన్న ఆలయం,ఇది దేవత మొదటిసారిగా కనిపించిన ప్రదేశంగా నమ్ముతారు.
దీనికి ఆనుకొని ఉన్న మరొక చిన్న దేవాలయం,మధ్య స్థాన్ (రెండవ లేదా మధ్యస్థ ప్రదేశం),ఇది దేవతను సూచించే ఒక చెక్కిన ఫలకాన్ని కలిగి ఉంది మరియు దాని ప్రవేశ ద్వారం వద్ద వెండి తలుపు ఉంటుంది.ఆలయంలోని ఈ భాగాన్ని పద్దెనిమిదవ శతాబ్దంలో ఫడ్నవీస్ (లేదా ఆ బిరుదు కలిగిన అధికారి) అనే మరాఠా నిర్మించారని నమ్ముతారు.
1779 లో, బరోడా మరాఠా పాలకుడి తమ్ముడు మానాజీరావ్ గైక్వాడ్ , దేవత కణితి నుండి నయం చేసిన తర్వాత అసలు మందిరానికి దగ్గరగా మూడవ నిర్మాణాన్ని నిర్మించాడు. మూడవది నేటి ప్రధాన ఆలయం మరియు దేవతను సూచించే బాల యంత్రాన్ని కలిగి ఉంది.
--అంతా జలమయం అంటున్న జిడ్డు కాలనీ వాసులు ....చదవండి.. https://studiobharat.com/The-residents-of-Jiddu-Colony-who-say-everything-is-water ....దయచేసి సబ్ స్రైబ్ చేసుకోండి...
అసలు ఆలయం 1783లో నిర్మించబడింది.మరియు ఇది వాస్తు శాస్త్రం ప్రకారం స్తంభాలు,తోరణాలు మరియు గోడలతో గొప్పగా చెక్కబడింది.
ఆలయ నిర్మాణంలో మానాజీ రావ్ గైక్వాడ్ ఒక ముఖ్యమైన పాత్ర పోషించాడని నమ్ముతారు మరియు కొందరు దీనిని 1839 లో నిర్మించారు అంటారు.
ఒక సమయంలో గుజరాత్ను పాలించిన సోలంకి రాజవంశానికి కోడిపుంజు రాజ చిహ్నం కాబట్టి కొందరు సోలంకీలను మాతాజీ మరియు ఆమె ఆలయంతో అనుబంధించారు.
ఉత్తర గుజరాత్లో అంబాజీకి సమానమైన ప్రాముఖ్యత ఉంది.
శ్రీ నీలకంఠ మహాదేవ్,
శ్రీ గణేష్, శ్రీ నర్సంగ్వీర్,
శ్రీ సహ్రేయా మహాదేవ్,
శ్రీ గుటేశ్వర్ మహాదేవ్,
శ్రీ కచ్రోలియా హనుమాన్ కి అంకితం చేయబడిన చిన్న ఆలయాలు ఉన్నాయి.
అహ్మదాబాద్ నుండి 82 కిమీ ,మహేసనకు 35 కి.మీ....
What's Your Reaction?